Điều khoản và chính sách

Điều Khoản và Chính Sách

I. Điều khoản chung

1. Chấp nhận điều khoản

Khi bạn truy cập và sử dụng website, ứng dụng di động của Công ty Cổ phần Đầu tư Công nghệ WOW (“WOW”; “chúng tôi”), điều này đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý và tuân thủ các điều khoản và quy định được nêu trong tài liệu này. Nếu bạn không đồng ý với bất kỳ điều khoản nào, vui lòng không tiếp tục sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Các điều khoản và quy định sau áp dụng cho dịch vụ Lái xe hộ được cung cấp bởi WOW.

2. Cung cấp thông tin

Với tư cách là người sử dụng dịch vụ, Bạn phải cam kết:

  • Bạn có đủ tư cách pháp lý và tư cách hành vi khi sử dụng dịch vụ
  • Cung cấp các thông tin đầy đủ, trung thực và chính xác về bản thân trong Hồ sơ cá nhân
  • Duy trì và cập nhật kịp thời Hồ sơ cá nhân để bảo đảm rằng dữ liệu này là đầy đủ, trung thực và chính xác.

Nếu Bạn cung cấp bất cứ thông tin nào không trung thực hoặc không chính xác, hoặc nếu chúng tôi có căn cứ hợp lý để nghi ngờ rằng thông tin đó không trung thực hoặc không chính xác, chúng tôi có quyền đình chỉ hoặc chấm dứt tài khoản của Bạn; từ chối một phần hoặc toàn bộ việc sử dụng Dịch vụ tại thời điểm hiện tại hoặc trong tương lai.

3. Dịch vụ Lái xe hộ

3.1. Trách nhiệm của Đối tác Tài xế

  • Tài xế phải có giấy phép lái xe hợp lệ và đã qua kiểm tra nghiệp vụ lái xe.
  • Tài xế phải tuân thủ luật giao thông, quy định, quy tắc, chính sách của pháp luật Việt Nam & của WOW.
  • Tài xế cam kết không tham gia bất kỳ hoạt động nào làm ảnh hưởng hoặc tổn hại đến danh tiếng và/hoặc làm gián đoạn hoạt động của WOW, đồng thời không cấu kết với các tài xế khác hoặc bên thứ ba nhằm mục đích thực hiện các hành vi nêu trên.
  • WOW cam kết một chính sách không thỏa hiệp với các hành vi vi phạm. Những hành vi này có thể dẫn đến việc tài khoản của tài xế bị chặn tạm thời hoặc vĩnh viễn khỏi nền tảng, ứng dụng WOW.
  • WOW đang cố gắng hết sức để mang đến nhiều cuốc xe hơn cho tài xế. Vì vậy, chúng tôi cần sự hỗ trợ của tài xế đối với những cuốc xe dùng mã khuyến mãi. Hãy trân trọng tất cả các cuốc xe này khi nhận được xác nhận từ khách hàng. 
  • Tài xế bị nghiêm cấm thực hiện những hành động nhằm mục đích gian lận hoặc đánh lừa, gây ra thất thoát cho WOW dưới bất kỳ hình thức nào, không chỉ riêng Mã khuyến mãi.
  • WOW không thỏa hiệp với bất kỳ hành vi sử dụng ma túy hoặc rượu bia nào khi tham gia hoạt động qua ứng dụng, website WOW. Điều này trái với pháp luật, đồng thời vi phạm nghiêm trọng quy định của WOW. Nếu một hành khách tin ngờ tài xế có sử dụng ma túy hoặc rượu bia, hành khách đó có quyền kết thúc chuyến đi ngay lập tức và phản ánh lại sự việc với bộ phận chăm sóc khách hàng.
  • Tài xế bị nghiêm cấm sử dụng hoặc cất giữ bất kỳ loại vũ khí nào lên xe hoặc trên người khi thực hiện đơn lấy hộ với bất kỳ mục đích gì.
  • WOW luôn nghiêm khắc với những hành vi lái xe không an toàn, gây nguy hiểm cho hành khách và những người đi đường khác, bao gồm:
    • Lái xe lạng lách, đánh võng
    • Vượt quá tốc độ cho phép
    • Không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông
    • Sử dụng điện thoại di động bằng tay lúc lái xe
    • Không bật đèn xi nhan khi sang làn khác hoặc rẽ hướng khác
    • Vi phạm bất kỳ luật giao thông nào khác
  • Tài xế cũng nên kiểm tra sức khỏe theo quy định của địa phương & quy định pháp luật giao thông Việt Nam.
  • Tài xế luôn ăn mặc phù hợp và chỉn chu, đồng thời cho thấy tác phong chuyên nghiệp cũng như giao tiếp lịch sự với hành khách.
  • Tài xế không được phép lái xe nếu không có bằng lái xe hợp pháp.
  • WOW khuyến khích tài xế luôn nhắc nhở hành khách cài dây an toàn trong lúc di chuyển.
  • Tránh bạo lực và thái độ cáu gắt bất cứ lúc nào. Với tiêu chí an toàn và an ninh là trên hết, WOW không chấp nhận bất kỳ hành động bạo lực hoặc thái độ tiêu cực nào. Tài xế không được phép thể hiện thái độ cáu gắt, bao gồm tranh chấp với khách hàng, chửi tục, miệt thị, đe dọa hoặc xô xát với khách hàng. Trong trường hợp bất khả kháng, tài xế không nên tự xử lý hoặc làm tăng căng thẳng (ví dụ: công kích hoặc đe dọa dù đang trong chuyến đi hay đã kết thúc), hãy báo cáo tình hình với WOW & các đơn vị an ninh địa phương càng sớm càng tốt. Chúng tôi hướng đến giải quyết vấn đề của các bên liên quan một cách công bằng và hành động hợp tình hợp lý nhất.
  • Nghiêm cấm bất kỳ hành vi xâm phạm tình dục, bao gồm: bình luận/tin nhắn dâm dục, quấy rối tình dục, đụng chạm thân thể không mong muốn, khống chế trái luật, chuốc thuốc, cưỡng bức và hãm hiếp. Đây là những hành vi phạm pháp và vi phạm nghiêm trọng. Người vi phạm sẽ bị truy tố trách nhiệm hình sự.
  • WOW nghiêm cấm các hành vi gian lận làm thất thoát Tài sản trên xe của Khách hàng. Nếu Tài xế vi phạm WOW sẽ ngừng hợp tác vĩnh viễn và phải tự chịu trách nhiệm trước pháp luật.
  • Không chuyển khách cho tài xế khác. Trong trường hợp tài xế không thể lái hộ vì có việc đột xuất, vui lòng gọi ngay cho khách hàng để hủy chuyến. Tài xế được khuyến khích không hủy cuốc xe, trừ trường hợp khẩn cấp.
  • Không tự ý đưa ra mức phí (ví dụ phụ thu mỗi chuyến đi) bởi đó là hành vi tăng giá trái quy định. Chỉ nhận đúng số tiền cước dựa trên ứng dụng.
  • Không gợi ý khách đi riêng không thông qua WOW.
  • Không giới thiệu các ứng dụng đặt xe khác cho hành khách. Điều này gây ra sự khó chịu và tạo cảm giác thiếu chuyên nghiệp cho khách hàng.
  • Tài xế bị nghiêm cấm liên lạc với hành khách qua bất kỳ kênh liên lạc hay ứng dụng nào khác ngoài mục đích công việc.
  • Luôn chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông, đảm bảo an toàn cho Khách hàng & phương tiện. 
  • WOW là đơn vị trung gian kết nối dịch vụ & không chịu trách nhiệm khi xảy ra tranh chấp tai nạn/ va chạm/ thất thoát Tài sản do Tài xế trong quá trình thực hiện Chuyến đi. 

3.1. Trách nhiệm của Khách hàng

  • Về phía khách hàng (chủ phương tiện) và phương tiện cũng phải được bảo hiểm hợp lệ theo quy định của pháp luật.
  • Vui lòng không đặt tài xế cho người lạ.
  • Khách hàng cần cung cấp thông tin chính xác về thời gian và địa điểm cần lái xe hộ.
  • Kiểm tra phương thức thanh toán (bao gồm cả mã khuyến mãi) trước khi đặt tài xế. Xác nhận cước phí cuối cùng (bao gồm cả phí cầu đường) trước khi được giảm giá. Luôn trả đúng giá cước được hiển thị trên ứng dụng WOW.
  • Khách hàng cần tuân thủ theo các quy định an toàn giao thông và hướng dẫn của tài xế trong suốt quá trình di chuyển.
  • Khách hàng cần có mặt tại điểm đón đúng giờ đã hẹn & đảm bảo thông tin để Tài xế liên hệ và đến điểm đón đúng giờ. Không huỷ chuyến nếu không có lý do chính đáng.
  • Xác nhận thông tin của Tài xế trước khi bắt đầu chuyến đi.
  • Luôn lịch sự và tôn trọng Tài xế trong suốt hành trình.
  • Khách hàng cần đeo dây an toàn (nếu có) và không được yêu cầu tài xế vi phạm các quy định giao thông. 
  • Hãy nhớ kiểm tra tài sản cá nhân trên xe của mình (chủ phương tiện) sau khi tài xế kết thúc hành trình.
  •  Khách hàng phải tự bảo quản tài sản, hành lý của mình. WOW không chịu trách nhiệm cho tài sản bị thất lạc hoặc hỏng hóc không do lỗi của tài xế hoặc công ty.
  • Bạn có thể chịu trách nhiệm trước pháp luật trong trường hợp có bất kỳ hành vi trộm cắp, cướp, phá hoại tài sản hoặc gây tổn thương cho Tài xế.
  • Nếu bạn nghi ngờ Tài xế sử dụng chất kích thích hoặc đem theo vũ khí, bạn có quyền kết thúc chuyến đi ngay lập tức và báo cho cơ quan chức năng. Tương tự không được sử dụng Tài xế lái hộ WOW để vận chuyển ma tuý hoặc các chất/ đồ bất hợp pháp.
  • Tôn trọng quyền cá nhân của tài xế, không giữ hoặc chia sẻ thông tin cá nhân của Tài xế.
  • Luôn luôn liên hệ cho cơ quan chức năng đầu tiên trong trường hợp khẩn cấp. Sau khi tất cả mọi thứ đã an toàn và cơ quan chức năng đã được biết, hãy liên hệ cho WOW để thông báo về sự việc.
  • Không thoả thuận chuyến đi ngoài ứng dụng với Tài xế – chúng tôi sẽ không thể hỗ trợ hoặc giúp đỡ về sự an toàn của bạn.
  • Không chia sẻ tài khoản, luôn cung cấp thông tin chính xác về phương tiện khi tạo đơn, khi xảy ra tranh chấp về thanh toán hoặc phụ phí, hoặc khi cung cấp phản hồi về Tài xế.

4. Thanh toán và phí dịch vụ

Chi phí dịch vụ sẽ được thông báo trước và Quý khách đồng ý thanh toán theo quy định. Mọi thay đổi về giá cước sẽ được cập nhật và thông báo đến Quý khách.

5. Xử lý khiếu nại và tranh chấp

Mọi khiếu nại cần được thông báo ngay lập tức qua các kênh hỗ trợ của WOW để có thể xử lý kịp thời. Tranh chấp sẽ được giải quyết theo quy định của pháp luật Việt Nam.

6. Sửa Đổi Điều Khoản

WOW có quyền sửa đổi các điều khoản và quy định này mà không cần thông báo trước.

7. Liên Hệ

Đối với bất kỳ thắc mắc hoặc yêu cầu hỗ trợ nào, Quý khách có thể liên hệ qua:

Tên tổ chức: Công ty Cổ phần Đầu tư Công nghệ WOW

Địa chỉ: Tầng 3 Trương Định Plaza, 461 Trương Định, Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 1900633689

9. Phản hồi và góp ý

Khách hàng & Tài xế có quyền gửi phản hồi hoặc góp ý về dịch vụ qua mục Phản hồi để chúng tôi không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ. Chúng tôi khuyến khích Khách hàng & Tài xế đọc kỹ và tuân thủ theo các quy định này để duy trì một môi trường vận chuyển an toàn và thoải mái cho tất cả mọi người. Việc sử dụng dịch vụ của WOW có nghĩa là bạn đã đồng ý với những quy định trên.

Xin chân thành cảm ơn Quý hành khách đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của chúng tôi.